Tại sao bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn nhất?

Giá bất động sản có xu hướng tăng giá theo thời gian

Thực tế có thể thấy, so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán thường lên xuống bất thường thì bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian. Với giá có xu hướng tăng dần theo thời gian như vậy, bất động sản là kênh đầu tư khá an toàn của các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư dài hạn vì đầu tư bất động sản dài hạn không sợ mất giá, điều bạn cần làm là kiên nhẫn ngồi nhìn thị trường và chọn thời điểm giao dịch sao cho hợp lý.

Hình ảnh thực tế dự án Eco Lake View

Tăng thêm giá trị cho bất động sản: Bên cạnh việc kiếm lợi từ việc bất động sản tăng giá sau thời gian, các nhà đầu tư muốn thu tiền về sớm trong ngắn hoặc trung hạn có thể cải tạo hoặc chia nhỏ bất động sản trau chuốt nội – ngoại thất khi ấy sẽ giúp thu hút khách hàng và nâng cao lợi nhuận hơn nhiều so với chi phí bỏ ra. Cách chia nhỏ bất động sản phù hợp cũng giúp tăng độ thanh khoản cho tài sản.

Bất động sản có loại hình đầu tư đa dạng

Bất động sản có rất nhiều loại hình đầu tư đa dạng như: căn hộ chung cư, nhà phố, đất nền, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng, codotel, mặt bằng cho thuê, duplex… hay một số loại hình khác chưa thật sự phổ biến như: đầu tư nhà xưởng, hoa viên nghĩa trang, phòng trọ cho thuê… Với một kênh mà có nhiều loại hình đầu tư như thế này, chắc chắn nhà đầu tư sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một loại hình phù hợp nhất với nhu cầu cũng như hoàn cảnh tài chính của bản thân.

Đầu tư bất động sản được hưởng lợi lớn từ việc phát triển khu đô thị, quy hoạch hạ tầng của nhà nước

Hạ tầng phát triển đến đâu, bất động sản phát triển theo đó. Đây là nguyên tắc mà bất cứ nhà đầu tư bất động sản nào cũng biết. 

Nhờ những quy hoạch hạ tầng và tiện ích công cộng như đường xá, cầu, sân bay, bến tàu, đường sắt hay các công trình công cộng… có thể thúc đẩy giá bất động sản tăng lên gấp nhiều lần mà nhà đầu tư không cần phải tốn một xu

Thị trường đầu tư bất động sản tương đối ổn định so với những loại hình đầu tư khác

Trong thị trường bất động sản, không dễ để người ta có thể thay đổi luật, lãi suất, thủ tục pháp lý, giá cả thị trường… Điều này cần một khoảng thời gian đáng kể, vì vậy các nhà đầu cơ khó thể thay đổi hoặc tác động ngay lập tức đến thị trường, chưa kể thị trường bất động sản ngày càng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của các nhà chức trách. Điều này đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản trong thời gian dài tương đối ổn định so với các thị trường đầu tư khác như cổ phiếu, vàng, ngoại hối.